แจกของแถมพรีเมี่ยมอย่างไร ให้ลูกค้า ประทับใจไม่รู้ลืม

          วิธีการสร้างแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จัก หรือว่าจะเป็นการโปรโมทร้าน หรือธุรกิจอะไรก็ตาม สิ่งที่จะทำให้คนทั่วไปหรือว่าลูกค้าประทับใจ และอยากจะเข้ามาใช้ผลิตภัณฑ์สินค้านั้นๆ ก็คือการแจก สินค้าพรีเมี่ยมของแถม เป็นของที่ระลึกนั่นเอง ซึ่งปัจจุบันเราก็เห็นบ่อยมาก เวลาที่เห็นสินค้า หรือบริการอะไรใหม่ๆ เจ้าของ
แบรนด์ก็มักจะหาของที่ระลึกต่าง มาเป็นของแถมให้

          แต่การจะแจกของที่ระลึกให้กับลูกค้านั้น เป็นสิ่งที่เจ้าของแบรนด์ หรือว่าเจ้าของสินค้านั้น จะต้องคิดเช่นกัน เพราะของบางอย่างคนที่รับไปแล้ว อาจจะไม่เห็นคุณค่า ไม่เห็นความหมายเลย บางทีก็เอาไปเก็บไว้ โดยที่ไม่สนใจ บางคนก็อาจจะทิ้งไปเลย เพราะมันไม่มีประโยชน์อะไร ฉะนั้นการแจกของแถมที่เป็นของที่ระลึกต่าง จึงเป็นสิ่งที่ต้องคิดก่อน

การเลือกของแถมให้ลูกค้าประทับใจ

-เป็นของพรีเมี่ยม ของทุกอย่างที่เป็นข้าวของเครื่องใช้ ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ถ้ามันเป็นของพรีเมี่ยม มีราคาสูง และมีคุณภาพสูง คนที่รับไปก็จะรู้สึกประทับใจมากกว่าข้าวของธรรมดาแน่นอน เพราะคนรับรู้สึกว่า ได้รับสิ่งที่ดีที่สุด ความรู้สึกจะประทับใจ และมีความหมายมากกว่ากันอย่างเทียบไม่ติด และอยากจะได้มันมาเก็บไว้ หรือเอามาใช้แน่นอน ยิ่งเป็นของที่หายากด้วย ยิ่งมีคุณค่ามาก

-เป็นของที่ไม่ซ้ำใคร การจะแจกของที่ระลึกให้คนรับประทับใจนั้น สินค้าพรีเมี่ยมของแถม จะต้องไม่ซ้ำกับคนอื่น ถ้าเป็นของแถมที่หาที่ไหนก็ได้ คนที่รับไปก็จะไม่รู้สึกอะไร เพราะเขาเคยได้รับแล้ว มีเยอะแล้ว แต่ถ้าให้ของที่คิดว่าเป็นของหายาก ของดี คนรับก็จะรู้สึกดีกว่ามาก แล้วเขาจำสินค้า หรือเจ้าของแบรนด์ที่ให้เขามาได้ตลอดไป

-สามารถเอามาใช้ได้จริง ของแถมที่เป็นของที่ระลึก จะมีประโยชน์กับผู้รับมากที่สุด ก็ต่อเมื่อสิ่งของนั้น สามารถเอามาใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง อย่างเช่นร่ม กระเป๋า เก้าอี้ เป็นต้น สิ่งของเหล่านี้มันมีประโยชน์กับคนที่รับไปมาก และเมื่อเขาเอาสิ่งของเหล่านั้นมาใช้ เขาก็จะระลึกถึงคนที่ให้อยู่เสมอ เป็นการให้
สินค้าพรีเมี่ยมของแถม ที่มีคุณค่ามากกว่าการให้ของแถม ที่ไม่สามารถเอาไปใช้ได้จริง

-ความเหมาะสม ของแถมต่างๆ จะต้องมีความสอดคล้องกับสิ่งที่ให้ต้องการอย่างจะสื่อ อย่างเช่นคนที่เป็นเจ้าของเครื่องสำอาง ที่เกี่ยวกับความสวยความงาม การเลือกสิ่งของเป็นของแถมให้กับลูกค้า จะต้องเป็นของแถมที่มีความสอดคล้องกัน อย่างเช่นร่มกันแดดเป็นต้น เพราะมันเป็นการรักษาผิว เกี่ยวกับความงามโดยตรง แต่ถ้าเอาของที่ไม่สอดคล้องกันมาแถม มันก็อาจจะไม่น่าประทับใจมากเท่าไหร่ คนที่เลือกของแถมอะไรสักอย่าง จึงต้องคิดถึงจุดนี้เสียก่อน

ฉะนั้นวิธีการเลือก สินค้าพรีเมี่ยมของแถมจึงต้องวิเคราะห์ และคิดมาให้ดีเสียก่อน ว่าจะเลือกสินค้าแบบไหน ของแบบไหน จึงจะเป็นประโยชน์ และเป็นการสร้างความประทับใจให้กับคนรับมากที่สุด และถ้าสามารถทำได้ เหมือนอย่างที่กล่าวไปข้างต้น มันก็จะเป็นประโยชน์กับแบรนด์ และผู้ให้โดยตรง

Visitors: 183,609