ของแถมพรีเมี่ยม vs ส่วนลด อันไหนเวิร์คกว่ากัน

 

การจะสร้างความเชื่อใจให้กับลูกค้า และสร้างความนิยมให้กับแบรนด์ หรือว่าสินค้าผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ออกใหม่หรือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ สิ่งที่เจ้าของผลิตภัณฑ์นิยมนำมาใช้ เพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามาทดลองใช้ และกลับมาซื้อซ้ำอีกครั้ง ก็คือการแจก ของแถมของพรีเมี่ยม และการได้ส่วนลด เพื่อที่จะให้ลูกค้าได้เข้าถึงผลิตภัณฑ์สินค้านั้นๆ ทั้งสองวิธีเป็นวิธีที่ได้ผล และได้รับความนิยมกันมากที่สุด แต่ทั้งสองวิธีนี้ก็มีข้อดีข้อเด่นแตกต่างกัน เจ้าของแบรนด์ หรือว่าเจ้าของสินค้าใหม่ๆ ก็อาจจะยังเลือกไม่ถูก ว่าจะเลือกใช้วิธีไหน ให้ได้ผลมากที่สุด ลองมาดูว่าทั้งสองวิธีนี้ต่างกันอย่างไร

  1. การแจกสินค้าพรีเมี่ยม

เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากในตอนนี้ สำหรับเจ้าของแบรนด์และธุรกิจที่มีสินค้าอยู่แล้ว และสินค้าตัวนั้นเป็นสินค้าที่ติดตลาด เป็นที่รู้จักของลูกค้าในวงกว้างบ้างแล้ว ไม่ได้เป็นสินค้าใหม่ วิธีที่จะทำให้ลูกค้ากลับมาใช้สินค้าของเราอีกครั้ง หรือว่าจะให้คนใหม่ๆ ได้ลองมาใช้สินค้าของเรา วิธีการที่ได้ผลที่สุดก็คือ การแจก ของแถมของพรีเมี่ยม ให้กับลูกค้าเป็นของแถมนั่นเอง เพราะลูกค้าบางคน ก็มีสินค้าของเราอยู่แล้วและยังไม่อยากจะซื้อซ้ำ

แต่ถ้ามีของแถมที่เป็นสินค้าพรีเมี่ยมเข้ามาเป็นทางเลือก ก็อาจจะทำให้ลูกค้าคิดใหม่อีกครั้ง และสินค้าตัวไหนก็ตาม ที่มีของแถมเป็นของพรีเมี่ยม มีคุณภาพดี ก็จะเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจลูกค้าได้มากทีเดียว ลูกค้าบางคน ก็อยากจะได้ของแถมอย่างเดียวเท่านั้น ยังไม่อยากจะได้สินค้าเพิ่ม แต่เมื่อมีของแถมที่มันหายาก เป็นของ
พรีเมี่ยม ไม่หาซื้อที่ไหนได้ เขาก็จำเป็นจะต้องซื้อสินค้าที่ได้ของแถมนั้นไปโดยอัตโนมัติ

ถึงแม่การแจก ของแถมของพรีเมี่ยม เป็นของแถม จะต้องลงทุนมากกว่าปรกติ แต่มันก็เป็นสร้างความเชื่อมั่นให้กับลุกค้าไปเป็นอย่างดี และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์นั้นๆ ด้วย ว่าเป็นสินค้าคุณภาพสูง คนที่เป็นลูกค้าก็จะเชื่อมั่นกับผลิตภัณฑ์นั้นมากกว่าเดิมด้วย

  1. ส่วนลด

โปรโมชั่นส่วนลดต่างๆ ส่วนใหญ่มักจะใช้กับสินค้าที่เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ สินค้าใหม่ๆ ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักของลูกค้า การลดราคาจะช่วยให้คนที่เห็นสินค้านั้น มีความสนใจที่อยากจะลอง อยากจะใช้มากขึ้น การลดราคานี้สามารถใช้กับสินค้าทุกชนิด แม้แต่ร้านอาหารที่เปิดใหม่ ก็สามารถเอาไปใช้ เป้นการเรียกลูกค้าที่ดีที่สุด และต้องกำหนดเวลาให้ชัดเจนด้วย ว่าโปรโมชั่นส่วนลดแบบนี้ มีถึงวันไหนถึงวันไหน ลูกค้าจะได้วางแผน และเลือกมาใช้สินค้าของเราได้ตามเวลา

แต่สำหรับสินค้าตัวเก่า เป็นที่รู้จักแล้ว ก็สามารถเอาโปรโมชั่น ที่เป็นส่วนลดมาใช้ได้เหมือนกัน หากว่าสินค้าตัวนั้นขายไม่ดี หรือว่าได้รับความนิยมน้อยลง การจะทำให้ลูกค้ากลับมานิยมอีกครั้ง การลดราคาถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีวิธีหนึ่ง

ทั้ง 2 วิธี ทั้งการแจก ของแถมของพรีเมี่ยม และการให้ส่วนลดราคา ก็เป็นวิธีที่มีผลกับผลิตภัณฑ์และสินค้าทุกชนิด แต่ก่อนที่จะเลือกใช้วิธีอะไรสักอย่าง จะต้องวิเคราะห์ทิศทางให้ดี ว่าถ้าเราเลือกวิธีนี้แล้วจะเป็นอย่างไร และถ้าเลือกอีกวิธีหนึ่งจะดีกว่า หรือด้อยกว่าอย่างไร ทำเปรียบเทียบกันให้ดีเสียก่อน ค่อยเลือกใช้

Visitors: 185,034