ทำไมถึงต้องมีการแจกสินค้าพรีเมี่ยมเป็นของแถม

       หลายคนที่ชอบเดินห้าง หรือว่าไปเที่ยวที่ไหนก็ตาม ทั้งในและต่างประเทศ อาจจะเคยเห็นนร้านค้า หรือผลิตภัณฑ์บางชนิด บางยี่ห้อ ที่เขาเปิดแสดงสินค้าโชว์ หรือว่าเปิดสินค้าใหม่ สิ่งที่เขามักจะใช้เป็นตัวดึงดูด เพื่อที่จะทำให้คนหันมาสนใจสินค้านั้น ก็คือ การโปรโมท หรือการประกาศนั่นเอง แต่บางครั้งการประกาศอย่างเดียว มันก็ไม่พอเหมือนกัน มันต้องมีอะไรมาให้คนที่ผ่านไป ผ่านมา ได้ร่วมสนุก หรือว่ามีส่วนร่วมด้วยอย่างเช่นการแจก สินค้าพรีเมี่ยมของแถม จึงจะทำให้สินค้านั้น ได้รับการสนใจที่มากขึ้น

และเคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมทางร้าน หรือว่าบูธที่เขาจัดแสดงสินค้า หรือโชว์ต่างๆ เขาจึงกล้าเอาของที่มีราคาแพง หรือว่า สินค้าพรีเมี่ยมของแถม มาแจกกันให้ฟรีๆ เขาไม่กลัวว่าจะขาดทุนหรืออย่างไร เพราะอย่างที่เรารู้กัน ว่าอะไรที่มันพรีเมี่ยม มันมักจะมีราคาสูงกว่าปรกติ มากกว่าของธรรมดาทั่วไปมาก เราจะมาลองดูเหตุผลกัน ว่าเป็นเพราะอะไร มันมีข้อดีกับตัวสินค้าอย่างไรบ้าง

  1. ให้คนรับรู้สึกดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นของอะไร ที่เราได้รับจากใครก็ตาม ถ้าคนรับรู้สึกว่าได้รับของดี ของแพง หรืออะไรที่มันพิเศษ หาได้ยากๆ คนนที่รับไปก็จะมีความรู้สึกประทับใจ และรู้สึกเห็นความสำคัญมากกว่า เพราะมันเป็นสิ่งของที่มันมีมูลค่าสูงกว่านั่นเอง เราจึงเห็นนร้านบางร้าน บูธบางบูธ แจก สินค้าพรีเมี่ยมของแถม ให้กันแบบฟรีๆ โดยที่ไม่กลัวว่าจะขาดทุนหรืออะไรต่างๆ เพราะมันทำให้คนที่ได้รับ มีความรู้สึกที่ดีกว่า ว่าตัวเองได้รับของดีมาแบบฟรีๆ คนก็อยากจะเก็บ อยากจะใช้มากขึ้น และเมื่อเขาได้รับสินค้าเหล่านั้นไปทดลองใช้ และมันดีจริงๆ ครั้งต่อไปเขาก็จะอยากใช้ต่อ และทำให้ต้องมาซื้อสินค้าเหล่านั้นอีกครั้งนั่นเอง
  2. ความสำคัญต่างกัน ของที่เป็นของธรรมดา กับของที่มันพรีเมี่ยม ราคาแพง แน่นอนว่าเมื่อคนได้รับไป มันย่อมให้ความรู้สึกที่ต่างกันแน่นอน การแจก สินค้าพรีเมี่ยมของแถม จึงเป็นสิ่งที่ดีมากกว่า การแจกของธรรมดา เพราะบางคนอาจจะไม่เห็นคุณค่าของสินค้าเหล่านั้น บางคนอาจจะไม่ใช้เลย หรือว่าบางคนก็เอาไปทิ้งเลยก็มี คนที่มองเห็นความสำคัญในจุดนี้ จึงไม่เอาสินค้าราคาเกรดต่ำ มาแจกให้กับลูกค้า จึงลงทุนทำของดีๆ หรือว่าแจก สินค้าพรีเมี่ยมของแถม ไปเลยจะดีกว่า
  3. ภาพลักษณ์ดีกว่า ร้านค้าใดก็ตาม ที่มีการทำสินค้าคุณรภาพดีออกมา ก็ย่อมเป็นที่เชื่อถือ และมั่นใจห้กับลูกค้าได้แน่นอน แต่ถ้าร้านไหน หรือว่าสินค้าตัวไหน ที่เน้นเอาแต่ของถูกมาแจกอย่างเดียว คงไม่สามารถดึงใจลูกค้าได้ เมื่อสินค้า หรือแบรนด์ไหนที่แจก สินค้าพรีเมี่ยมของแถม ให้กับคนที่เป็นลูกค้า คนที่ได้รับไปก็จะรู้สึกได้ทันทีเลยว่า สินค้าตัวนี้ ร้านๆ นี้เป็นร้านที่มีคุณภาพ เป็นร้านที่ดีแน่นอน เพราะแค่ของแถมก็ยังพรีเมี่ยมแล้ว

นี่จึงเป็นเหตุผลที่หลายร้าน สินค้าบางอย่าง เน้นการใช้ สินค้าพรีเมี่ยมของแถม ในการให้ลูกค้า หรือว่าคนที่ทดลองได้เอาไปใช้กัน เพราะมันมีเหตุผลอย่างที่บอกไปแล้ว เราคนที่เป็นลูกค้า เป็นคนใช้ เราจะเลือกใช้แบบไหนก็อยู่ที่เราแล้วแหละ

Visitors: 183,571