สินค้าพรีเมี่ยม ทำไมจึงได้รับความนิยมมากกว่าสินค้าธรรมดา

     

       ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่เราเห็นกันทุกวันนี้ ก็มีทั้งที่เป็นของราคาแพง และของราคาถูก ซึ่งคุณภาพของสินค้า หรือของใช้ทั้งสองแบบนั้น ก็แตกต่างกันแบบคนละเรื่องเลย เพราะแค่ราคาก็ต่างกันแล้ว คุณภาพมันก็ต้องต่างกันไปด้วย อะไรก็ตามที่มันราคาแพง มันนมักจะเป็นของที่ดีเป็นส่วนใหญ่ แต่สินค้าบางอย่าง ของบางอย่าง ที่มันเป็นของถูก น้อยมากที่มันจะเป็นของที่มีคุณภาพ สินค้าหลายอย่างจึงมีการปรับเปลี่ยน และหันมาผลิตของพรีเมี่ยม กันมากขึ้น เพราะของเหลานี้มันคุ้มค่า สามารถที่จะดึงดูดใจลูกค้าได้มากกว่าสินค้าที่เป็นราคาธรรมดา

 

เราจะเห็นชัดเลย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอะไรก็ตาม ที่มันมีราคาสูง แต่ถ้าคนรู้ว่ามันเป็นสินค้าที่ดี ใช้แต่ของดีมาเป็นส่วนประกอบ มีการผลิตของพรีเมี่ยม ออกมาให้กับลูกค้าได้ใช้ ถึงมันจะมีราคาแพงอย่างไรก็ตาม ยังไงคนก็ต้องอยากจะซื้อ อยากจะได้มาใช้ มาเป็นเจ้าของแน่นอน ขอแค่มันมีคุณภาพอย่างเดียวก็พอ เราลองมาดูเหตุผล ว่าทำไมของงราคาแพง หรือของพรีเมี่ยม จึงได้รับความนิยมมากกว่าของถูก

 

       1. อายุการใช้งานนานกว่า ของพรีเมี่ยมทุกอย่าง ที่เป็นของใช้ อย่างเช่นโทรศัพท์ รถ กระเป๋า ฯลฯ ที่มันเป็นของใช้สำคัญขอคนในชีวิตตประจำวัน ของที่มีการผลิตมาอย่างดี ใช้วัสดุที่ดี มันก็ย่อมมีอายุการใช้งานที่นานมากกว่าของธรรมดา ที่ใช้วัสดุเกรดต่ำแน่นอน คนที่เลือกซื้อสินค้าเป็น เขาจะคำนึงถึงงความคุ้มค่ามากที่สุด คนจึงเลือกผลิตของพรีเมี่ยม ออกมาให้กับคนซื้อได้ใช้กัน แทนที่จะใช้ของเกรดต่ำ เพราะรู้ว่าลูกค้า คงไม่มีใครอยากจะได้แน่นอน ถ้ามันดีจริง ไม่ว่าจะแพงแค่ไหน คนก็สามารถซื้อได้

       2. คุณภาพดีกว่า ของแพงทุกอย่าง ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าคุณภาพดีแทบทั้งหมด อย่างของแบรนด์เนมที่เราเห็นกัน สังเกตได้เลยว่า ไม่มีอันไหนที่มันราคาถูกแน่นอน เมื่อเราดูของที่เขานำมาใช้ผลิตสินค้าแต่ละอย่าง ก็รู้เลย ว่ามันไม่ธรรมดา มีแต่ของดีทั้งนั้น จึงทำให้คนอยากจะได้มาเป็นเจ้าของ คนที่ผลิตของพรีเมี่ยม จึงไม่ต้องกังวลเลยว่า ของที่เขาเอามาใช้ทำ มันจะทำให้ขาดทุน เพราะมองเห็นว่า ยังไงคนก็ซื้อแน่นอน เนื่องจากคุณภาพสินค้า มันนขายตัวของมันเองอยู่แล้ว

       3. ภาพลักษณ์ดูดีกว่า สินค้าทุกอย่างที่เน้นใช้ของพรีเมี่ยมมาเป็นส่วนประกอบ ย่อมจะเป็นการยกระดับแบรนด์ของตัวเองด้วย ให้มันสูงขึ้น และการมาสู่แบรนด์ชั้นนำของตลาดได้ อย่างกระเป๋ายี่ห้อดังๆ โทรศัพท์หรูๆ วัสดุทุกอย่างที่เอามาใช้ จะเป็นของพรีเมี่ยม แทบทั้งสิ้น ที่สำคัญ คนที่ได้ใช้สินค้าเหล่านั้น มันทำให้ตัวเองดูดีขึ้นด้วย เพราะสินค้ามันมีคุณค่า มีมูลค่าอยู่ในตัวของมันเองอยู่แล้ว

 

            เราในฐานะที่เป็นลูกค้า เป็นผู้บริโภค เราก็ควรจะตัดสินใจเลือกให้ดี ว่าเราจะเลือกใช้ของแบบไหน ที่คิดว่าดี และคุ้มค่ามากที่สุด เลือกของพรีเมี่ยม ใช้ของดีอย่างเดียว หรือว่าจะเน้นของถูก แต่คุณภาพไม่ดี อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน และความต้องการของแต่ละคน

Visitors: 184,979