สร้างแบรนด์ความประทับใจด้วยของพรี่เมี่ยม

               การสร้างแบรนด์เปรียบเสมือนกับการสร้างตัวตนของเรา เนื่องจากมันถือเป็นการสร้างคุณค่า สร้างภาพลักษณ์ให้กับบริษัทของเรา ก่อนที่เราจะนำเสนอสิ่งที่เราสร้างให้แก่ผู้อื่น.. จุดมุ่งหมายของการสร้างแบรนด์นั้นโดยมากแล้วเป็นการทำให้กลุ่มลูกค้าของบริษัทได้เข้าใจว่าบริษัทของเรานั้นต้องการที่จะนำเสนอสิ่งใด มีดีอย่างไร และเพราะอะไรจึงควรให้ความสนใจแก่บริษัทของเรามากกว่าของคนอื่นๆ โดยการที่เราจะทำให้ลูกค้าหันมาให้ความสนใจกับเราได้ เราจำเป็นที่จะต้องสร้างแบรนด์ให้กลุ่มลูกค้าเกิดความประทับใจตั้งแต่แรกเห็นเสียก่อน ดังนั้นการสร้างภาพลักษณ์จากจุดสตาร์ทจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ นั่นเอง

               เราสามารถสร้างแบรนด์ได้หลากหลายรูปแบบตามความต้องการ เพราะมันขึ้นอยู่กับว่าบริษัทของเรามีจุดมุ่งหมายอย่างไร แต่สิ่งที่เราควรให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์เป็นอันดับต้นๆ นอกเหนือจากหน้าตาแล้วก็คือ คุณภาพของสินค้า เพราะหากลูกค้าพบว่าสินค้าของเรามีคุณภาพไม่ตรงตามมาตรฐาน ถึงแม้จะออกแบบมาให้ดูหน้าตาดีมากสักเท่าไร แต่ถ้าเขารู้ว่าของๆ เราไม่ดี เขาก็ไม่มีทางซื้ออีกสินค้านั้นๆ  อีกต่อไป ดังนั้น แบรนด์จึงควรสร้างความประทับใจด้วย สินค้าพรีเมี่ยม ที่มีดีทั้งรูปลักษณ์และคุณภาพ

 

คุณลักษะของ สินค้าพรีเมี่ยม ที่คุณควรรู้เอาไว้

               สินค้าพรีเมี่ยม คือกลุ่มสินค้าที่เรานิยมใช้ต่างของที่ระลึก (Souvenir) โดยมาก สินค้าพรีเมี่ยมมักมีรูปลักษณ์ที่สวยงาม น่าใช้ เพื่อให้เราสามารถใช้สินค้าเหล่านั้นดึงดูดลูกค้าของเราได้ ซึ่งเรามักจะเห็นของเหล่านี้กันได้ตามร้านค้า ร้านสะดวกซื้อต่างๆ ที่เมื่อซื้อสินค้าครบตามที่กำหนด ก็จะได้รับสินค้าพรีเมี่ยมไปครอบครอง ถือว่าเป็นการกระตุ้นยอดขายของแต่ละร้านได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้าหากสินค้าพรีเมี่ยมเหล่านั้นมีฟังก์ชั่นและมีคุณสมบัติที่ใช้งานได้ตามความต้องการของลูกค้าแล้ว ก็จะยิ่งดึงดูดใจลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

               การสร้างแบรนด์เพื่อเอาชนะความประทับใจของลูกค้าด้วยสินค้าพรีเมี่ยม ถูกค้นพบว่าเป็นวิธีการที่ดีและเห็นผลในการขยายกลุ่มลูกค้าและสร้างกำไรในอนาคต วิธีนี้จึงถูกนำมาใช้มาอย่างยาวนานหลากหลายท้องที่ในสังคมไทย จึงไม่แปลกหากจะมีกลุ่มหรือบริษัทต่างๆ สนใจในการใช้วิธีนี้เพื่อทำให้ลูกค้ามาจับจ่ายซื้อของกับบริษัทตัวเอง นอกจากการใช้สินค้าพรีเมี่ยมมาเป็นตัวกระตุ้นยอดขายสินค้าตามร้านต่างๆ แล้ว ในบางครั้งการผลิตสินค้าพรีเมี่ยมออกจำหน่ายในรูปแบบของแถมที่มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถทำให้ลูกค้าสนใจในสินค้าของเราได้ไม่ยาก อย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ผงวุ้นสำเร็จรูปที่มาพร้อมกับแม่พิมพ์ทำวุ้น หรือ ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงอาหารที่มาพร้อมกับช้อนส้อม เป็นต้น โดยเราจะเห็นได้ว่ารูปแบบของสินค้าพรีเมี่ยมที่ถูกนำมาจับคู่กับสินค้าต่างๆ มีรูปแบบการใช้งานที่สามารถใช้ประโยชน์ร่วมกับของที่เราซื้อมาได้ด้วย ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าเราเอาใจใส่กับผู้บริโภคและให้ความสนใจกับสินค้าของเรามากขึ้นอีกทางหนึ่ง

 

จะสร้างสินค้าพรีเมี่ยมเพื่อกระตุ้นยอดขายและสร้างความประทับใจได้อย่างไร?

               ก่อนอื่นเราจะต้องมองดูที่บริษัทของเราเสียก่อนว่าบริษัทของเราเน้นในด้านไหน หรือจัดจำหน่ายสินค้าในรูปแบบใด จากนั้นก็มาพิจารณาถึงรูปแบบหรือสไตล์ที่เราชอบ เพื่อนำทั้งสองอย่างมาประติดประต่อกัน และสร้างเป็นสินค้าพรีเมี่ยมที่แสดงถึงความเป็นเราออกมา

               แต่ถ้าหากว่าคิดอย่างไรก็คิดไม่ออก หรือถึงคิดออกแต่ก็ไม่มั่นใจว่าจะออกแบบให้ตรงตามความคิดที่อยู่ในหัวได้ เราขอแนะนำให้คุณมาลองใช้บริการรับผลิตของพรีเมี่ยมจาก ‘Gift Sourcing’ ที่พร้อมให้คำปรึกษาและออกแบบสินค้าตามความต้องการของคุณ เพื่อเสริมสร้างความประทับใจให้กับแบรนด์ในฝันของคุณอย่างถึงที่สุด 

Visitors: 185,364